ASA của nước Anh ban hành nguyên tắc quảng cáo tiền điện tử

Cơ quan tiêu chuẩn quảng cáo của Vương quốc Anh (ASA) đã ban hành hướng dẫn cho các công ty quảng cáo dịch vụ tiền điện tử.
Thông báo thực thi của ASA đã được gửi tới 50 công ty đã quảng cáo dịch vụ tiền điện tử. Nó thúc giục các công ty xem xét kỹ lưỡng các quảng cáo của họ để đảm bảo rằng chúng tuân thủ các hướng dẫn mới.
Theo hướng dẫn này, các nhà quảng cáo phải thông báo và đề cập rằng tiền điện tử không được kiểm soát ở Vương quốc Anh và “giá trị của các khoản đầu tư có thể thay đổi và có thể giảm xuống”. Thông báo bổ sung thêm sự rõ ràng, nêu rõ rằng “quảng cáo không được“ nêu hoặc ngụ ý rằng các quyết định đầu tư là tầm thường, đơn giản, dễ dàng hoặc phù hợp với bất kỳ ai ”hoặc“ ngụ ý cảm giác cấp bách phải mua hoặc tạo ra nỗi sợ hãi bỏ lỡ hoặc rằng các khoản đầu tư là ‘rủi ro thấp’ “
ASA cho biết “đây là vấn đề ưu tiên đối với chúng tôi và gần đây chúng tôi đã cấm một số quảng cáo tiền điện tử gây hiểu lầm cho người tiêu dùng và vô trách nhiệm với xã hội”.
Theo danh sách 50 công ty, tất cả các công ty trước đây đều phải tuân theo các phán quyết của ASA và một số cái tên phổ biến bao gồm Coinbase, eToro, Luno và Crypto.com.
Các nguyên tắc quảng cáo phải được đáp ứng trước ngày 2 tháng 5. Những công ty quảng cáo dịch vụ tiền điện tử không làm như vậy sau ngày được chỉ định sẽ bị báo cáo cho cơ quan giám sát tài chính, Cơ quan quản lý tài chính (FCA).
FCA đã được cấp quyền để điều chỉnh ngành công nghiệp tiền điện tử vào đầu tháng Giêng năm nay, sau đó họ tuyên bố kế hoạch giám sát chặt chẽ việc quảng cáo tiền điện tử.
Nguồn ảnh: Shutterstock

Tùng Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.